Tin Xã, thị trấn

Đại hội Thành lập Hội làng nghề Mộc cao cấp Vạn Điểm (Thường Tín)
Publish date 21/04/2024 | 11:16  | View count: 152

Ngày 17/4/2024, Hội Làng nghề Mộc cao cấp Vạn Điểm, huyện Thường Tín đã tổ chức thành công Đại hội thành lập, nhiệm kỳ 2024-2029.

Làng nghề Vạn Điểm thuộc xã Vạn Điểm, huyện Thường Tín, thành phố Hà Nội, có diện tích đất tự nhiên 823m 2 , có hơn 838 hộ và hơn 3.689 nhân khẩu.Năm 2001 làng Vạn Điểm đã được UBND Tỉnh Hà Tây (cũ) cấp bằng công nhận Là ng nghề mộc cao cấp theo Quyết định số 351/QĐ-UB ngày 27/3/2001. Từ đó đến nay, làng nghề mộc cao cấp Vạn Điểm phát triển ổn định nâng cao mức sống của người dân, tạo nhiều việc làm có người lao động trong xã và các xã lân cận.

Các đại biểu tặng hoa chúc mừng

Năm 2019 làng Vạn Điểm được UBND thành phố quan tâm đã hỗ trợ xây dựng thương hiệu làng nghề. Tháng 11/2022 làng nghề Vạn Điểm được UBND Thành phố Hà Nội công nhận là Điểm Du lịch làng nghề mộc cao cấp Vạn Điểm. Làng nghề tập trung sản xuất đồ gỗ mỹ nghệ cao cấp như sập, tủ chè, giường, tủ áo, ban thờ, bàn ghế... nguyên liệu chính là gỗ tự nhiên nhập khẩu.   

Trong thôn có 838 hộ, trong đó có 720 hộ tham gia sản xuất làng nghề, chiếm gần 90%. Doanh thu từ sản xuất đồ gỗ mỹ nghệ cao cấp mỗi năm ước thu khoảng hơn 60 nghìn tỷ đồng. Các sản phẩm của làng nghề chủ yếu tiêu thụ trong nước. Thu nhập bình quân của người tham gia sản xuất là 60-80 triệu đồng/năm.

Ông Hoàng Kỳ tài thông qua chương trình hành động

Tại hội nghị, các đại biểu đã thống nhất xây dựng chương trình hoạt động với mục tiêu chung là tập hợp tất cả các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh đồ gỗ mỹ nghệ tại địa phương, nhằm tạo sức mạnh tập thể để bảo tồn, gìn giữ và phát triển làng nghề, đưa nghề mộc cao cấp trở thành nghề chính có thu nhập cao nhằm nâng cao cuộc sống của chính người dân, góp phần ổn định xã hội tại địa phương.

Các đại biểu biểu quyết thống nhất các nội dung của Đại hội

Thống nhất chất lượng sản phẩm, giữ vững và phát triển thị trường, từng bước nâng cao lòng tin của người tiêu dùng đối với sản phẩm. Xây dựng phương thức cùng nhau sản xuất và cùng nhau phát triển đưa nghề mộc cao cấp thành nghề phát triển bền vững của địa phương. Tạo diễn đàn chia sẻ kinh nghiệm sản xuất và kinh doanh nâng cao năng lực cạnh tranh của sản phẩm trong cơ chế thị trường hiện nay. Tuyên truyền, vận động hội viên nâng cao ý thức chấp hành chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của hội viên. Kết hợp phát triển làng nghề với Du lịch và xây dựng nông thôn mới phấn đấu đưa điểm du lịch làng nghề Vạn Điểm trở thành một điểm đến có sức thu hút lớn đối với khách du lịch trong và ngoài nước.

Ban chấp hành khoá mới ra mắt

Đại hội đã bầu Ban chấp hành khoá mới gồm 19 ông bà; Ông Hoàng Kỳ Tài được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội làng nghề Mộc cao cấp Vạn Điểm nhiệm kỳ 2024-2029.

Xuân Tiến