Tin Xã, thị trấn

Công an huyện tập huấn kiến thức PCCC&CNCH tại các cơ sở giáo dục
Publish date 10/04/2024 | 22:16  | View count: 146

Ngày 9/4/2024, Công an huyện Thường Tín phối hợp với khối trường học xã Hiền Giang tổ chức buổi tập huấn, bồi dưỡng kiến thức về công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) cho gần 60 cán bộ, giáo viên, nhân viên các Mầm non, Tiểu học, THCS xã Hiền Giang.

Tại buổi tập huấn, Cán bộ chiến sỹ Đội cảnh sát Phòng cháy chữa cháy, Công an huyện đã hướng dẫn các nội dung kiến thức về phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ. cách sử dụng các loại bình chữa cách xác tay, kiến thức sử dụng thiết bị điện, bình ga sử dụng bếp ăn tập thể trong trường học an toàn.

Hướng dẫn sử dụng bình chữa cháy xách tay

Qua buổi tập huấn, đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên được nắm bắt kiến thức về nguy cơ cháy nổ, các nguyên nhân cháy nổ, cách phát hiện báo cháy và đặc biệt là được hướng dẫn các kỹ năng cứu người khi xảy ra đám cháy. Buổi tập huấn góp phần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của lực lượng phòng cháy chữa cháy tại chỗ của các nhà trường, từ đó phòng ngừa cháy, nổ xảy ra.

Hướng dẫn cách cứu người bị nạn

Trong thời gian gần đây các sự cố cháy, nổ ngày càng tăng do nhiều nguyên nhân khác nhau, trong đó nguyên nhân chủ yếu là do nhận thức về công tác phòng cháy chữa cháy của người dân chưa được nâng cao. Do đó, việc tuyên truyền ý thức chấp hành và nâng cao kiến thức kỹ năng phòng cháy, chữa cháy là một vấn đề đang được các cấp, ngành, đơn vị và toàn xã hội quan tâm thực hiện.

 

* Sáng ngày 08/04/2024, Đội Cảnh sát PCCC và CNCH Công an huyện Thường Tín phối hợp với Trường Tiểu học Thư Phú tổ chức tập huấn trang bị kiến thức, kỹ năng  về “Phòng cháy chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn khi xảy ra đám cháy cho giáo viên và học sinh trong nhà trường”.

Tại buổi tập huấn cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường được nghe Cán bộ Đội Cảnh sát PCCC và CNCH Công an huyện Thường Tín truyền đạt những kiến thức cơ bản về PCCC, các văn bản pháp luật về PCCC và CNCH; các nguyên nhân gây ra cháy nổ; tính chất nguy hiểm của đám cháy; một số nguyên nhân có thể gây cháy tại trường học và tại hộ gia đình, khu dân cư; một số biện pháp PCCC tại trường học, hộ gia đình, khu dân cư; cách sử dụng điện trong trường học và nhà ở. Cách sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ và thực hành dập lửa bằng bình chữa cháy xách tay và đặc biệt là một số kỹ năng thoát nạn an toàn trong đám cháy.

Sau buổi học lý thuyết, cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường đã được Cán bộ Đội Cảnh sát PCCC và CNCH Công an huyện Thường Tín hướng dẫn thực hành cách sử dụng các phương tiện bình bột, bình CO2 để dập tắt đám cháy giả định và cách thức xử lý nhanh các tình huống cháy nổ có thể xảy ra..

Một số hình ảnh của bổi tập huấn:

                                                                                   

 

Tô Quý, Thu Hậu