Tin Xã, thị trấn

Xã Tân Minh: tổ chức Đại hội Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam xã nhiệm kì 2019 - 2022
Ngày đăng 25/02/2019 | 16:44  | View count: 1972

Ngày 25/2, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam (LHTN) xã Tân Minh tổ chức Đại hội đại biểu khóa II, nhiệm kỳ 2019-2024. Đây là đại hội cấp cơ sở đầu tiên của nhiệm kỳ 2019-2024 được Hội LHTN huyện trực tiếp chỉ đạo tổ chức làm điểm trong toàn huyện.

Ảnh: Đồng chí Lê Tuấn Dũng - UVBTV, Trưởng ban dân vận Huyện Ủy tặng hoa chúc mừng Đại Hội

Tham dự đại hội có đồng chí Lê Tuấn Dũng - Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Dân Vận Huyện ủy, đồng chí Lê Đức Thọ - Bí thư Huyện Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN huyện, các đồng chí lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể xã, các đồng chí Chủ tịch Hội LHTN các xã trong huyện và 71 thanh niên tiêu biểu trong xã.

Nhiệm kỳ qua, Hội LHTN xã Tân Minh đã bám sát chương trình, kế hoạch của cấp trên, yêu cầu, nhiệm vụ của địa phương để tổ chức tốt công tác Hội và phong trào thanh niên, cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu đề ra. Các cơ sở Hội có nhiều hoạt động sáng tạo phù hợp với thanh niên, đáp ứng được nhu cầu nguyện vọng của hội viên, thanh niên và điều kiện thực tế của địa phương. Các phong trào "Tôi yêu Hà Nội"; “ Hà Nội Xanh”; “ Hà Nội an toàn”; “Hà Nội văn minh”; “Hà Nội nghĩa tình”; “Hà Nội trẻ” đã có sự phát triển mạnh mẽ, tạo môi trường để thanh niên rèn luyện, cống hiến, phát triển, góp phần xây dựng lớp thanh niên đoàn kết, bản lĩnh, trí tuệ, xung kích, tình nguyện. Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, trong 5 năm qua, Hội LHTN xã đã vận động, tặng quà cho các gia đình chính sách được trên 10 triệu đồng; tích cực tham gia các hoạt động vì cộng đồng, có trên 100 lượt hội viên thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện. Bên cạnh đó, các cơ sở Hội cũng đã chủ động và linh hoạt trong khai thác, huy động các nguồn lực xã hội để hỗ trợ thanh niên. Công tác xây dựng, phát triển tổ chức Hội và hội viên được mở rộng theo hướng đa dạng về loại hình tổ chức và đối tượng thanh niên, tích cực đào tạo bồi dưỡng cán bộ làm công tác Hội. Trong 5 năm,  đã có hơn 50 lượt cán bộ Hội tham gia tập huấn về kỹ năng, nghiệp vụ công tác…

Tại Đại hội, các đại biểu đã tiến hành thảo luận đóng góp nhiều ý kiến về việc tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, xây dựng Hội LHTN xã ngày càng vững mạnh. Tiếp đó, Đại hội đã thông qua Báo cáo kiểm điểm của Uỷ ban hội nhiệm kì 2014-2019, báo cáo tình hình đại biểu về dự đại hội; báo cáo tổng hợp ý kiến đóng góp vào văn kiện cấp trên.

Ảnh: Đại hội tiến hành biểu quyết

Đại hội đã tiến hành hiệp thương bầu Uỷ ban Hội LHTN xã Tân Minh khóa II nhiệm kỳ 2019-2024 gồm 11 ủy viên, thống nhất bầu đồng chí Đàm Văn Tuân - Chủ tịch Hội LHTN khóa I tiếp tục giữ chức Chủ tịch Hội LHTN xã khóa II; và hiệp thương cử đoàn đại biểu đi dự Đại hội cấp trên.

Ảnh: Các đồng chí lãnh đạo huyện và xã tặng hoa Ủy Ban Hội khóa mới

Sau 1 buổi sáng làm việc, với tinh thần dân chủ, thẳng thắn, đại hội điểm Hội LHTN xã Tân Minh khóa II nhiệm kì 2019 - 2022 đã diễn ra thành công tốt đẹp.

Thanh Tân – Xuân Tiến