Tin Xã, thị trấn

Khai giảng lớp nâng cao tay nghề tại xã Hồng Vân và Nghiêm Xuyên
Ngày đăng 16/04/2018 | 09:23  | View count: 1587

Nằm trong Chương trình khuyến công quốc gia năm 2018, ngày 12/4/2018, Phòng Kinh tế huyện phối hợp với Hội Phụ nữ xã Hồng Vân đã tổ chức khai giảng lớp Nâng cao tay nghề mây tre đan cho 35 hội viên phụ nữ xã Hồng Vân.

Trong thời gian 3 tháng, 35 học viên của lớp học sẽ được các  giảng viên là ông Lê Đình Vượng và bà Phạm Thị Cúc là những người đã gắn bó và có tay nghề cao trong lĩnh vực mây tre đan của xã trực tiếp truyền đạt những kiến thức về nghề mây tre đan cơ bản và mây tre đan nâng cao, tới các mặt hàng thịnh hành và được ưa chuộng ở các khu vực và các nước Việt Nam xuất khẩu. Các học viên được học lý thuyết và thực hành trực tiếp trên sản phẩm và được tạo việc làm tại chỗ.

Qua lớp học nhằm nâng cao tay nghề cho các hội viên phụ nữ của xã, đồng thời để giữ gìn và phát triển và nhân cấy nghề, tạo công việc và thu nhập cho các hội viên lúc nhàn rỗi.

                                               Tin, ảnh: Phạm Thị Cúc – UBND xã Hồng Vân

 

Cùng ngày,  Phòng Kinh tế, Hội LHPN huyện và Hội LHPN xã Nghiêm Xuyên đã phối hợp tổ chức khai giảng lớp nâng cao tay nghề may dân dụng cho 35 hội viên phụ nữ xã Nghiêm Xuyên.

Các đại biểu dự Lễ khai mạc lớp học

Dự Lễ khai giảng có đại diện Phòng Kinh tế, Phòng Tài chính kế hoạch, Hội LHPN huyện. các đồng chí lãnh đạo Đảng uỷ, HĐND, UBND và 35 học viên

Trong thời gian 3 tháng, các học viên sẽ được hướng dẫn các kiến thức về quy trình cắt may cơ bản. Cùng với học lý thuyết, đa phàn thời gian các học viên được thực hành may sẩn phẩm, chủ yếu là trang phục. Sau khóa học các học viên được cấp chứng chỉ và tạo điều kiện về việc làm

Qua lớp học nhằm giúp cho những học viên có những kiến thức có bản trong kỹ thuật may dân dụng và ứng dụng được vào thực tiễn. Từ đó góp phần tạo việc làm, tăng thu nhập cho gia đình.

 

Diệu Hương