Văn hóa - xã hội

Thường Tín đẩy nhanh tiến độ xây, sửa nhà ở hộ nghèo
Ngày đăng 15/05/2018 | 18:24  | View count: 1928

Ngày 15/5, Ban chỉ đạo xây, sửa nhà ở cho hộ nghèo huyện tổ chức Hội nghị đánh giá tình hình thực hiện xây dựng, sửa chữa nhà ở cho hộ nghèo. Đồng chí Lê Thị Liễu - Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo xây, sửa nhà ở cho hộ nghèo huyện chủ trì Hội nghị.

Thực hiện Kế hoạch số 51/KH-UBND ngày 14/2/2018 của UBND huyện về việc hỗ trợ nhà ở hộ nghèo trên địa bàn huyện Thường Tín năm 2018, Phòng Lao động Thương binh và xã hội huyện đã phối hợp với các xã tiến hành rà soát, kiểm tra thực trạng từng nhà hộ nghèo, hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ, thủ tục vay vốn Ngân hàng chính sách xã hội theo quy định.

 

Toàn huyện có tổng số 357 hộ xây dựng, sửa chữa nhà ở, trong đó 186 hộ xây, 171 hộ sửa. Tiến độ thực hiện đến nay có 47 hộ đã xây xong, 87 hộ đang xây, 47 hộ chưa xây; 54 hộ đã sửa, 47 hộ đang sửa, còn 72 hộ chưa sửa. Đến nay, toàn huyện đã vận động ủng hộ 1 tỷ 139 triệu đồng đạt 49%. Tiến độ giải ngân nguồn vốn vay thông qua các tổ chức, đoàn thể vay vốn tại các xã đạt 29 hộ, số tiền 25 triệu đồng/hộ.

 

Tại hội nghị, các đại biểu tham gia ý kiến thảo luận, nêu lên một số vấn đề còn khó khăn vướng mắc trong quá trình thức hiện như: Một số hộ đã đăng ký xây, sửa nhà nhưng đến nay có sự thay đổi về nhu cầu chuyển từ sửa sang xây hoặc từ xây sang sửa; Có trường hợp do hoàn cảnh khó khăn không đủ kinh phí đã đề nghị xin rút không xây sửa nhà ở…

Đồng chí Trưởng Ban chỉ đạo phát biểu tại hội nghị

Phát biểu ý kiến tại hội nghị, Đồng chí Phó chủ tịch UBND huyện Lê Thị Liễu chỉ rõ: Để đẩy nhanh tiến độ hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho hộ nghèo trên địa bàn huyện, các xã cần tích cực huy động nguồn vốn xã hội hóa. Hoàn thiện hồ sơ đối với các trường hợp vướng mắc về đất đai, hồ sơ thanh quyết toán đối với các hộ nghèo đã xây song và các hộ đang xây, sửa nhà ở; Các ban, ngành huyện tích cực vận động khối doanh nghiệp tham gia ủng hộ kinh phí để có thêm nguồn lực hỗ trợ hộ nghèo xây sửa nhà ở.

Tô Quý