Tin tức - sự kiện

Hàng Việt rộn ràng đón Tết

Cứ mỗi độ tết đến, xuân về, trên khắp các phố phường lại rộn ràng không khí mua sắm. Ở Thường Tín, bắt đầu từ những ngày đầu tháng chạp, tại các cửa hàng, chợ truyền thống, siêu thị, hàng hóa được tập kết với số lượng lớn, mẫu mã phong phú, đa dạng. Đáng mừng là, dù sản phẩm với nhiều chủng loại, cạnh tranh lành mạnh nhưng hàng Việt vẫn giữ vững vị thế trong lòng người tiêu dùng. Cả doanh nghiệp, nhà phân phối, người tiêu dùng đều ưu tiên và đồng hành với hàng Việt.

 

Hiện nay, tại các siêu thị và các điểm kinh doanh hàng hóa trên địa bàn huyện, các loại hàng hóa như bánh kẹo, đồ uống, hoa quả, giày dép, may mặc do các doanh nghiệp trong nước sản xuất được bày bán khá dồi dào với nhiều chủng loại đa dạng, mẫu mã phong phú, bắt mắt. Năm nay, thay vì mua bánh kẹo nhập khẩu, đắt tiền, phần lớn mọi người lựa chọn những sản phẩm sản xuất trong nước có mức giá hợp lý, nguồn gốc xuất xứ, hạn sử dụng rõ ràng. Chính vì vậy mà hàng Việt đang chiếm ưu thế hơn.

Hàng Việt được bày tại siêu thị

Theo ghi nhận của phóng viên, dạo qua các gian hàng tại các siêu thị lớn của huyện như Lan Chi mark, Long Bình Plaza hay các chợ truyền thống, điều dễ dàng nhận thấy các mặt hàng có nguồn gốc xuất sứ của Việt Nam đang được bày bán tại các vị trí bắt mắt nhất. Từ đó, có thể khẳng định vị thế khi chiếm phần lớn các diện tích trưng bày. Mặc dù thời điểm này, nhu cầu sắm Tết của người dân chưa tấp nập, song số lượng hàng hóa không vì thế mà giảm. Trong đó, riêng các loại bánh kẹo đóng hộp phục vụ Tết thì hàng Việt là chủ đạo với các thương hiệu như Kinh Đô, Trung Nguyên, Bibica, Hải Hà,…. Mỗi nhà cung cấp đều có các mặt hàng rất phong phú, kể cả hàng cao cấp. Đặc biệt, những gam màu Tết được  doanh nghiệp tận dụng tối đa để thu hút người tiêu dùng. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng không quên khẳng định giá trị của hàng Việt bằng những câu chữ, logo.

Chị Thanh Mai (ở Văn Bình, Thường Tín, Hà Nội) cho biết: “nhiều năm nay, gia đình chị đều lựa chọn các mặt hàng có nguồn gốc xuất xứ tại Việt Nam vì nguồn hàng đa dạng, giá cả cũng không cao thậm chí nhiều mặt hàng có chất lượng, mẫu mã không thua kém gì hàng ngoại”.

Cũng giống như chị Mai, bà Nga (ở Hà Hồi, Thường Tín) cũng ưu tiên lựa chọn hàng Việt cho ngày Tết của gia đình mình. Bà Nga chia sẻ: “chỉ cần hàng có nguồn gốc xuất xứ, được bày bán tại những cửa hàng, siêu thị uy tín, thì đương nhiên bà sẽ ưu tiên hàng nội địa. Các mặt hàng của Việt Nam năm nay khá đa dạng, chất lượng cũng rất tốt, giá cả phải chăng, phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng Việt”.

Trong những ngày tết cổ truyền của dân tộc, người tiêu dùng hướng về hàng Việt, đó là tín hiệu vui và là động lực để các doanh nghiệp Việt nỗ lực hoàn thiện sản phẩm, đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng. Hàng Việt đón tết trong không khí rộn rã, vui tươi thể hiện niềm tin yêu, lòng tự hào dân tộc. Mong những sản phẩm hàng hóa Việt Nam luôn là sự lựa chọn số 1 và hiện diện trong tất cả gia đình Việt, góp phần làm cho không khí ngày xuân thêm ấm áp, yêu thương.

Thanh Tân