Tin tức - sự kiện nổi bật

Vui Tết trung thu 2018 vui tươi, an toàn và lành mạnh
20/09/2018 | 17:10

Hàng năm, cứ vào ngày Tết trung thu là dịp để gia đình, nhà trường và toàn xã hội quan tâm, chăm sóc, giáo dục trẻ em. Năm nay UBND huyện tiếp tục chỉ đạo các xã, thị trấn tổ chức Chương trình vui tết trung thu ngay tại địa phương, đơn vị, tạo điều kiện thuận lợi cho mọi trẻ em có thể tham gia vào ngày hội trăng rằm.

 

Đêm Hội trăng rằm diễn ra sôi động tại các xã, thị trấn.

Trẻ em hôm nay, thế giới ngày mai trẻ em là hạnh phúc của gia đình, là tương lai của đất nước. Xác định được tầm quan trọng đó, trong những năm qua huyện Thường Tín luôn quan tâm thực hiện tốt công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em, triển khai có hiệu quả các chính sách của Đảng, Nhà nước về trẻ em, đồng thời tổ chức nhiều hoạt động nhằm tạo môi trường, điều kiện thuận lợi để trẻ được chăm sóc, học tập, vui chơi giải trí, nhất là luôn dành sự quan tâm đặc biệt đối với trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em tàn tật để các em được hòa nhập và phát triển.

Hiện nay, toàn huyện Thường Tín có 86 cháu mồ côi cha mẹ, 1.236 cháu khuyết tật trong đó có 508 cháu trí tuệ chậm phát triển, 85 cháu bị bệnh tim bẩm sinh, 76 cháu liệt toàn thân, 1.589 cháu là trẻ em con hộ nghèo, hộ cận nghèo... Hàng năm, huyện đã cấp thẻ bảo hiểnm y tế cho gần 32.000 trẻ em dưới 6 tuổi đạt tỷ lệ trên 99%; Duyệt chi trợ cấp xã hội, miễn giảm học phí... Tổ chức các hoạt động văn nghệ, vui chơi, giải trí, thể dục, thể thao, tham quan cho trẻ em trong dịp hè, đặc biệt là dịp Tết trung thu, tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, giải trí cho trẻ em. Tập huấn trang bị kỹ năng sống, kỹ năng tự bảo vệ cho trẻ em; trang bị kiến thức cho cha mẹ, người chăm sóc trẻ em về trách nhiệm bảo vệ trẻ em, về kỹ năng phòng ngừa phát hiện hành vi bạo lực, xâm hại trẻ em.

Tết Trung thu năm 2018, có chủ đề: “Vì cuộc sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em”. Huyện Thường Tín tập trung đẩy mạnh các hoạt động truyền thông, giáo dục và vận động nhằm nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các cấp uỷ Đảng, Chính quyền, các ban ngành đoàn thể, cộng đồng, gia đình đối với công tác bảo vệ chăm sóc, giáo dục trẻ em nhất là trong phòng ngừa, hạn chế tối đa những tác động tiêu cực đến trẻ em, phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em; thực hiện hiệu quả các chính sách, chương trình dành cho trẻ em.

340 trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các xã, thị trấn nhận quà của Huyện nhân dịp tết Trung thu 2018.

Tết trung thu năm nay, các cơ sở triển khai các hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho trẻ em, chủ động rà soát, khảo sát, năm chắc số liệu về trẻ em nói chung, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt nói riêng và trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt, chăm lo cho mọi trẻ em đều được đón Tết Trung thu. Tổ chức hoạt động vui chơi, giải trí tại các trụ sở UBND xã, thị trấn, nhà văn hóa và các điểm vui chơi tại cộng đồng, thu hút trẻ em tham gia các hoạt động vui chơi bổ ích, lành mạnh như: Chương trình văn nghệ, tổ chức các trò chơi dân gian, hoạt động thể dục thể thao, tìm hiểu di tích lịch sử, sinh hoạt câu lạc bộ, tọa đàm, thu hút trẻ em tham gia vào các hoạt động vui chơi bổ ích, lành mạnh, nuôi dưỡng tâm hồn trẻ thơ. Tổ chức các hoạt động truyền thông, giáo dục, vận động xã hội, tạo dư luận xã hội quan tâm hơn đến công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em, đặc biệt là lên án các hành vi xâm hại, ngược đãi và bạo lực đối với trẻ em. Tăng cường huy động các nguồn lực hỗ trợ để tổ chức các hoạt động chăm lo cho trẻ em nhân dịp Tết Trung thu như: Tổ chức Đêm Trung thu, thăm tặng quà, trao học bổng... Vào dịp tết Trung thu năm 2018, UBND huyện tặng quà cho 340 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi suất quà trị giá 500.000đ, với tổng số tiền 170 triệu đồng.

Trẻ em là hạnh phúc của mỗi gia đình, là tương lai của đất nước. Xã hội và gia đình mong muốn các em sinh ra đều khỏe mạnh, được chăm sóc, được vui chơi. Đó là quyền của trẻ em, là mong ước và là trách nhiệm của mỗi chúng ta. Do đó công tác chăm sóc và giáo dục trẻ em là trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền và toàn xã hội.

 Tô Quý