Tin tức - sự kiện nổi bật

Đồng chí Phó Bí thư Thành uỷ Hà Nội thăm mô hình sản xuất nông nghiệp trên địa bàn huyện
06/02/2018 | 21:54

Sáng ngày 6/2, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo Chương trình 02 của Thành ủy đã về thăm, kiểm tra việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi và kết quả xây dựng nông thôn mới của huyện Thường Tín.

Đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng đã đến thăm vườn đào tại xã Vân Tảo. Từ nhiều năm nay, có khá nhiều gia đình ở xã Vân Tảo, huyện Thường Tín chuyển đổi sang trồng hoa cây cảnh. Hiện nay diện tích đất canh tác của xã có khoảng 400 mẫu nhưng đã có gần 200 mẫu được chuyển sang trồng hoa cây cảnh. Việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng hợp lý đã góp phần nâng cao thu nhập cho người dân cũng như tạo thêm nhiều việc làm cho lao động của địa phương. Đồng chí đã đánh giá cao cách làm mạnh dạn, sáng tạo của bà con nơi đây khi nhân giống và trồng thành công các giống đào cổ của Nhật Tân và cho rằng đây là hướng đi đúng đắn trong bối cảnh Thành phố đang đô thị hóa, diện tích trồng đào truyền thống đang bị thu hẹp. Đồng chí mong muốn địa phương cần tiếp tục nhân rộng diện tích trồng đào, áp dụng tiến bộ kỹ thuật vào kiểm soát điều kiện trồng, chăm sóc loại cây này, nghiên cứu, xây dựng đề án gắn phát triển vùng đào với hoạt động du lịch nhằm gia tăng nguồn lợi và thu nhập cho Nhân dân.

 

 

 

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội thăm và tặng quà tại vườn cam canh nhà anh Nguyễn Văn Kiển, đội 1 xã Tự Nhiên

Cũng trong buổi sáng cùng ngày, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng đã đến thăm vùng chuyển đổi cơ cấu cây trồng tại khu vực bãi giữa, xã Tự Nhiên. Thực hiện chương trình Chương trình 02 của Thành ủy, xã đã chủ động thực hiện dồn điền đổi thửa, chuyển đổi cơ cấu cây trồng phát triển và trồng thành công giống cam Canh, cho năng suất, chất lượng và giá trị kinh tế cao hơn so với trồng chuối và các loại cây ngắn ngày. Hiện nay, tại xã Tự Nhiên đã có nhiều nhà vườn trồng thành công các cây ăn quả với thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm. Đời sống của người dân nhờ đó cũng ngày một được cải thiện.

 

Sau khi kiểm tra thực tế tại các mô hình sản xuất nông nghiệp, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng đã kiểm tra kết quả xây dựng nông thôn mới và chúc Tết đảng bộ, chính quyền, nhân dân xã Tự Nhiên. Đồng chí đã biểu dương, đánh giá cao sự nỗ lực, đoàn kết, cố gắng của đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong xã, xây dựng thành công xã nông thôn mới trong năm 2017. Đồng chí chúc đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Tự Nhiên tiếp tục đạt nhiều thành tựu trong năm 2018, nâng cao chất lượng các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, nhất là chăm lo, tăng thu nhập bền vững cho nhân dân và yêu cầu huyện Thường Tín tập trung xây dựng nông thôn mới để đạt huyện nông thôn mới vào năm 2019. Trong đó, huyện cần tiếp tục phát triển các vùng sản xuất chuyên canh, nhân rộng những mô hình sản xuất cho năng suất và giá trị kinh tế cao, làm cơ sở nâng cao đời sống, thu nhập bền vững cho nhân dân. 

 

Thay mặt huyện Thường Tín, đồng chí Nguyễn Tiến Minh – Thành uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ đã tiếp thu những ý kiến của đồng chí Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Hà Nội và hứa sẽ tiếp tục phát huy lợi thế của địa phương, xây dựng  những thương hiệu nông sản Thường Tín, phát triển các mô hình sản xuất nông nghiệp có giá trị kinh tế cao, góp phần phát triển kinh tế và nâng cao thu nhập cho nhân dân; chăm lo, tổ chức cho nhân dân vui Xuân, đón Tết Mậu Tuất an toàn, đầm ấm và vui tươi.

Mai Anh - VP