Tin tức khác

Hàng Việt tiếp tục chiếm ưu thế trên thị trường dịp Tết Nguyên Đán Quý mão 2023

Chỉ còn gần 1 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Quý mão 2023, thời điểm này, tại các siêu thị, cửa hàng tiện ích hay các chợ truyền thống…số lượng hàng hóa phục vụ ngày Tết cổ truyền đã tràn ngập các gian hàng. Với nhiều chủng loại đa dạng, mẫu mã bắt mắt, hàng Việt đang chiếm ưu thế trên thị trường.

Hiện nay, tại các siêu thị và các điểm kinh doanh hàng hóa trên địa bàn huyện, các loại hàng hóa như bánh kẹo, đồ uống, hoa quả, giày dép, may mặc do các doanh nghiệp trong nước sản xuất được bày bán khá dồi dào với nhiều chủng loại đa dạng, mẫu mã phong phú, bắt mắt. Năm nay, tuy dịch bệnh Covid 19 đã được kiểm soát nhưng kinh tế của người dân vẫn còn gặp nhiều khó khăn, thu nhập hạn chế đã khiến người dân điều chỉnh xu hướng tiêu dùng. Thay vì mua bánh kẹo nhập khẩu, đắt tiền, phần lớn mọi người lựa chọn những sản phẩm sản xuất trong nước có mức giá hợp lý, nguồn gốc xuất xứ, hạn sử dụng rõ ràng. Chính vì vậy mà hàng Việt đang chiếm ưu thế hơn.

Theo ghi nhận của phóng viên, dạo qua các gian hàng tại các siêu thị lớn của huyện như Lan Chi mark, Long Bình Plaza hay các chợ truyền thống, điều dễ dàng nhận thấy các mặt hàng có nguồn gốc xuất xứ của Việt Nam đang được bày bán tại các vị trí bắt mắt nhất. Từ đó, có thể khẳng định vị thế khi chiếm phần lớn các diện tích trưng bày. Mặc dù thời điểm này, nhu cầu sắm Tết của người dân chưa tấp nập, song số lượng hàng hóa không vì thế mà giảm. Trong đó, riêng các loại bánh kẹo đóng hộp phục vụ Tết thì hàng Việt là chủ đạo với các thương hiệu như Kinh Đô, Trung Nguyên, Bibica, Hải Hà,…. Mỗi nhà cung cấp đều có các mặt hàng rất phong phú, kể cả hàng cao cấp. Đặc biệt, những gam màu Tết được một doanh nghiệp tận dụng tối đa để thu hút người tiêu dùng. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng không quên khẳng định giá trị của hàng Việt bằng những câu chữ, logo.

Hàng việt được bày bán khắp các gian hàng ở Siêu thị

Chị Thanh Mai (ở Văn Bình, Thường Tín, Hà Nội) cho biết: “nhiều năm nay, gia đình chị đều lựa chọn các mặt hàng có nguồn gốc xuất xứ tại Việt Nam vì nguồn hàng đa dạng, giá cả cũng không cao thậm chí nhiều mặt hàng có chất lượng, mẫu mã không thua kém gì hàng ngoại”.

Cũng giống như chị Mai, bà Nga (ở Hà Hồi, Thường Tín) cũng ưu tiên lựa chọn hàng Việt cho ngày Tết của gia đình mình. Bà Nga chia sẻ: “chỉ cần hàng có nguồn gốc xuất xứ, được bày bán tại những cửa hàng, siêu thị uy tín, thì đương nhiên bà sẽ ưu tiên hàng nội địa. Các mặt hàng của Việt Nam năm nay khá đa dạng, chất lượng cũng rất tốt, giá cả phải chăng, phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng Việt”.

Có thể nhận thấy, với nỗ lực cải tiến từ mẫu mã đến chất lượng, hàng Việt đã có một vị thế vững chắc đối với người tiêu dùng trong nước, phai nhạt thói quen dùng hàng ngoại mỗi dịp Tết đến của người Việt.

Thanh Tân