Tin phòng, ban, ngành

Hội Cựu chiến binh Thường Tín ủng hộ quỹ “Nghĩa tình đồng đội” đạt 235% kế hoạch Thành phố giao
Ngày đăng 03/10/2024 | 21:35  | View count: 40

Thực hiện Nghị quyết của Ban chấp hành và sự chỉ đạo của Trung ương Hội CCB Việt Nam và Hội CCB Thành Phố Hà Nội về thực hiện phong trào thi đua giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi và chương trình xóa nhà dột nát trong Hội, trong những năm qua, Hội CCB huyện đã tích cực vận động cán bộ hội viên xây dựng quỹ “Nghĩa tình đồng đội”.

Ngay từ đầu năm 2024, Hội CCB huyện đã triển khai đến cơ sở, tuyên truyền, vận động hội viên về mục đích, ý nghĩa, yêu cầu của việc đóng góp gây quỹ; qua đó đã khơi dậy tình cảm đồng chí, đồng đội và trách nhiệm của mỗi hội viên trong việc ủng hộ quỹ. Kết quả đã được đông đảo cán bộ, hội viên hưởng ứng tham gia; cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ đồng tình ủng hộ, tạo điều kiện giúp đỡ trong quá trình thực hiện phong trào này của Hội. Đến nay, 100% các đơn vị tham gia ủng hộ và đã vượt chỉ tiêu giao với số tiền là 256 triệu đồng đạt 235% chỉ tiêu Thành phố giao. Từ số tiền trên, sẽ góp phần giúp đỡ những hội viên có hoàn cảnh khó khăn xóa nhà dột nát.

Giúp đỡ hội viên xây sửa nhà dột nát

Theo chia sẻ của Ông Trịnh Ngọc Tuấn – Chủ tịch Hội CCB huyện: Việc xây dựng quỹ “Nghĩa tình đồng đội” của Hội CCB huyện là việc làm hết sức ý nghĩa, đầy tính nhân văn sâu sắc, thể hiện đạo lý dân tộc “Lá lành đùm lá rách” của dân tộc cũng như phát huy truyền thống bản chất “Bộ đội Cụ Hồ”. Với kết quả đạt được, trong thời gian tới, các cấp Hội CCB huyện sẽ tiếp tục đẩy mạnh  công tác tuyên truyền, vận động xây dựng quỹ “Nghĩa tình đồng đội” để tăng cường gắn kết tình cảm đồng chí, đồng đội khi trở về với cuộc sống đời thường, sẵn sàng giúp đỡ nhau lúc khó khăn, ổn định cuộc sống, thiết thực góp phần bảo đảm an sinh xã hội và nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của huyện trong những năm tiếp theo.

 

Thanh Tân