Tin phòng, ban, ngành

Hội CCB huyện Thường Tín mãi xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng, chính quyền và nhân dân
Publish date 05/12/2023 | 22:06  | View count: 517

Ngày 5/12/2023, Hội CCB huyện tổ chức Hội nghị kỷ niệm 34 năm Ngày thành lập Hội CCB Việt Nam; Tổng kết công tác Hội và phong trào thi đua năm 2023, đến dự có đại tá Nguyễn Xuân Hà - Phó Chủ tịch Hội CCB Thành phố Hà Nội.

Cách đây hơn 30 năm, xuất phát từ tình hình, nhiệm vụ cách mạng trong giai đoạn mới và đáp ứng nguyện vọng thiết tha, chính đáng của đông đảo CCB Việt Nam, ngày 06/12/1989, Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khoá VI) đã quyết định cho thành lập Hội Cựu chiến binh Việt Nam. Từ đó, ngày 6/12 hằng năm được lấy làm Ngày truyền thống của Hội.

Hội CCB Thành phố và các hội, đoàn thể huyện tặng hoa chúc mừng

Sự ra đời của Hội Cựu chiến binh Việt Nam là dấu mốc lịch sử quan trọng trong đời sống chính trị, tinh thần, phù hợp với nguyện vọng chính đáng của lực lượng CCB để tiếp tục cống hiến xây dựng quê hương, phát huy bản chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” phục vụ sự nghiệp bảo vệ, xây dựng đất nước trong thời bình, giúp đỡ nhau trong cuộc sống, gắn bó tình bạn chiến đấu. Năm 1990, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam quyết định công nhận Hội CCB Việt Nam là một thành viên của MTTQ Việt Nam.

Tiết mục văn nghệ tại hội nghị

Cùng với sự hình thành và phát triển của Hội CCB Việt Nam, Hội CCB Huyện Thường Tín được thành lập tháng 5/1990. Hiện nay, toàn huyện có 32 Hội cơ sở, có 169 Chi hội, Hội đã tập hợp, thu hút trên 12.000 CCB vào Hội. Hội đã chủ trì phối hợp với cơ quan Quân sự và Đoàn thanh niên vận động, tập hợp 6.780 CQN vào sinh hoạt trong 161 CLB CQN; Năm 2023 có 97,8% Hội CCB cơ sở đạt TSVM, có 98,3% trở lên hội viên đạt hội viên CCB gương mẫu và 97,9% trở lên gia đình CCB đạt gia đình văn hóa.

 Hội đã động viên cán bộ, hội viên CCB đoàn kết, phát huy bản chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ", thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị quan trọng hàng đầu của Hội là tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền, chế độ XHCN, thực hiện tốt qui chế dân chủ ở cơ sở, tham gia giám sát, phản biện xã hội và góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, ngày càng vững mạnh hoạt động đạt hiệu quả hơn.

Toàn cảnh hội nghị

Bên cạnh đó, các cấp Hội đã làm tốt công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên, đến nay toàn Hội không có hộ đói, chỉ còn 10 hộ nghèo (theo tiêu chí nghèo đa chiều), số hộ khá, giàu đạt trên 78%. Hội viên CCB huyện đã ủng hộ được hơn 11 tỷ đồng vào quỹ “nghĩa tình đồng đội" giúp đỡ hội viên nghèo có hoàn cảnh khó khăn. Hội đã hỗ trợ hội viên xóa 79 nhà dột nát và mua 17 con bò giao cho hội viên nghèo nuôi sinh sản, đến nay đàn bò đã phát triển được 47 con vay vốn ngân hàng CSXH với số dư hiện nay trên 67 tỷ.

Hoạt động nghĩa tình đồng đội được thực hiện có hiệu quả, 34 năm qua, số tiền các Tổ chức Hội chi cho hoạt động tình nghĩa lên đến hơn 9 tỷ đồng. Hội thường xuyên tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên tích cực tham gia nhiệm vụ phát triến kinh tế - văn hóa – xã hội, quốc phòng, an ninh và các phong trào, các cuộc vận động ở địa phương, đặc biệt là trong phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, cùng với đó Hội đã tích cực tham gia tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ.

Với những kết quả quan trọng đáng tự hào trong những năm qua, Hội CCB huyện đã thực sự đại diện cho ý chí, nguyện vọng, quyền lợi chính đáng, họp pháp của CCB và tự khẳng định: “là một Đoàn thể chính trị - xã hội, là một cơ sở chính trị của chính quyền nhân dân, một thành viên tích cực của MTTQ, xứng đáng là chỗ dựa tin cậy của cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp, nhất là ở cơ sở".

Đồng chí Trịnh Ngọc Tuấn - Chủ tịch Hội CCB huyện ôn lại kỷ niệm Ngày thành lập Hội CCB Việt Nam

Đại tá Nguyễn Xuân Hà - Phó Chủ tịch Hội CCB TP Hà Nội phát biểu ý kiến

Đến dự và phát biểu ý kiến, đại tá Nguyễn Xuân Hà - Phó Chủ tịch Hội CCB TP Hà Nội, đánh giá cao kết quả Hội CCB huyện đạt được tron năm qua, đồng thời nhấn mạnh trong năm 2024, cần làm tốt công tác tham mưu với cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương; Phối hợp MTTQ và các ngành thành viên làm tốt công tác tuyên truyền, vận động cán bộ hội viên thực hiện hiệu quả hoạt động, phong trào thi đua; Quan tâm chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho cán bộ hội viên, nhất là người có công với cách mạng và hội viên CCB có hoàn cảnh khó khăn dịp Tết Nguyên Đán 2024.

Trao tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân

Nhân dịp này, 7 tập thể, 10 cá nhân được nhận giấy khen của Chủ tịch UBND huyện; 18 tập thể, 10 cá nhân được Hội CCB huyện tặng giấy khen đã có thành tích trong phong trào thi đua CCB gương mẫu năm 2023.

Tô Quý