NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT

Quê hương Văn Phú có thêm một nữ thủ khoa đầu ra đại học
Ngày đăng 15/09/2022 | 21:50  | View count: 54

Nguyễn Thị Hồng - cô gái sinh năm 2000 của quê hương Văn Phú mới đây đã để lại ấn tượng với mọi người khi chính thức trở thành thủ khoa đầu ra khóa QH2018-E của Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội với điểm GPA 3,9/4.

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình không mấy khá giả, tuy nhiên Hồng được bố mẹ tạo mọi điều kiện để có thể toàn tâm toàn ý theo đuổi ước mơ. Nữ thủ khoa tự hào chia sẻ: “Bố mẹ chính là người ảnh hưởng lớn nhất đối với bản thân em. Mặc dù không phải là gia đình có điều kiện tuy nhiên bố mẹ luôn tạo điều kiện tốt nhất để em có thể học tập. Chính vì vậy em luôn cố gắng để không phụ công lao của bố mẹ”. Ngay từ những ngày thơ ấu, những con số toán học đã có sức hấp dẫn đặc biệt, Hồng cho biết cô có thể dành hàng giờ liền chỉ để suy nghĩ và tìm ra cách giải những bài toán khó. Vì vậy, ngay từ ngày bé Hồng đã mơ ước được làm công việc liên quan đến lĩnh vực kinh tế.

Chân dung thủ khoa đầu ra đại học

Với sự đam mê học tập và ý chí quyết tâm, 12 năm học phổ thông Hồng đều đạt danh hiệu học sinh xuất sắc. Khi trở thành sinh viên lớp QH 2018 - E CLC2, khoa Kế toán - Kiểm toán, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội em đã nhận được nhiều bổng và dành nhiều giải thưởng trong các cuộc thi, nổi bật như: Học bổng học tập loại A 7/7 kỳ học, học bổng IMG trị giá 100 triệu đồng, đạt danh hiệu Á quân Cuộc thi CIMA Global Business Challenges 2021, đạt giải 3 Nghiên cứu khoa học cấp Khoa Kế toán - Kiểm toán năm học 2020 - 2021 và có 02 công trình nghiên cứu khoa học được công bố tại Hội thảo Khoa học Quốc tế ICFAA...

 

Hồng chia sẻ: để đạt được những thành tích này, em đã luôn cố gắng học tập và rèn luyện bản thân. "Em luôn cố gắng nắm kiến thức ngay trong buổi học để giảm áp lực và khối lượng kiến thức khi về nhà. Ngoài ra, em cũng sử dụng phương pháp vẽ sơ đồ cây để tổng hợp kiến thức và kết nối các kiến thức lại với nhau giúp dễ dàng trong việc tiếp nhận. Ngoài học tập, em có tham gia một số hoạt động ngoại khóa giúp em thư giãn sau mỗi giờ học căng thẳng. Bên cạnh đó em còn được rèn luyện thêm nhiều kỹ năng như làm việc nhóm, tư duy logic… và có thêm nhiều người bạn".

 

Là một cô gái đam mê với việc học nhưng Hồng cũng rất tích cực tham gia các hoạt động của trường, lớp, các hoạt động ngoại khóa, hoạt động tình nguyện: 12 năm học phổ thông Hồng đều là cán bộ lớp. Khi là sinh viên Đại học, Hồng tham gia Câu lạc bộ Tình nguyện – BHVC (Big Hugs Volunteers Club), là Trưởng Ban Truyền thông Câu lạc bộ Kế toán Kiểm toán – AAS của trường Đại học Kinh tế. Trong thời gian tại Câu lạc bộ Tình nguyện – BHVC, Hồng đã tham gia các hoạt động: Phát cháo tình nguyện tại bệnh viên E phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, Hà Nội; tổ chức chương trình “Ngày hội hiến máu” năm 2018 tại trường đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội; chương trình “Mùa đông ấm 2018” gây quỹ để gửi những món quà ý nghĩa tới trẻ em tại Cao Bằng và chương trình “Ngày hội sách” năm 2019 trong chuỗi chương trình “Chào Tân sinh viên năm 2019-2020”...

 

Nhờ sự chăm chỉ, nỗ lực, Hồng đã nhận được những thành quả xứng đáng: Hồng trở thành thủ khoa đầu ra của Trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2022 với điểm GPA 3,9/4 được mời làm Trợ lý kiểm toán của Công ty kiểm toán Ernst & Young Việt Nam ngay sau hơn 03 tháng làm thực tập sinh tại đây. Được làm việc trong một công ty kiểm toán lớn hàng đầu thế giới là môi trường tốt để Hồng được học hỏi, cọ sát thực tế và nâng cao bản thân.

 

Bản thân Hồng luôn quan niệm rằng: “Sống và làm việc hết mình thì chắc chắn một ngày nào đó kết quả tốt đẹp sẽ đến”. Em mong muốn ngày cảng hoàn thiện và phát triển bản thân để tiếp tục theo học thạc sĩ chuyên Tài chính – Kế toán và sau này có thể trở thành một giảng viên đại học.

Nguyễn Thị Nguyệt Hà

  Phóng sự ảnh

  Thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh