NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT

PHẠM QUANG ĐỨC SAY MÊ NGHIÊN CỨU KHOA HỌC
Ngày đăng 16/06/2017 | 17:27  | View count: 929

Em Phạm Quang Đức - học sinh lớp 10T, Trường THPT Vân Tảo là một tấm gương sáng trong học tập và sáng tạo. 10 năm học liền, Đức luôn đạt học sinh giỏi toàn diện và vừa đạt giải ba Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học năm học 2016 – 2017 khu vực phía Bắc.

Đức là con trai lớn trong một gia đình nền nếp, có hai anh em. Ngay từ nhỏ, Đức đã được cha mẹ chăm sóc, giáo dục chu đáo, cộng với trí thông minh và bản tính thích tìm tòi, sáng tạo nên em luôn đạt được thành tích cao trong học tập, nhất là những môn khoa học tự nhiên như: Toán, Lý. Năm học 2016 - 2017, bước vào lớp 10, trở thành học sinh của trường THPT Vân Tảo, Đức và một người bạn cùng lớp (Nguyễn Thế Lực) đã thực hiện thành công đề tài nghiên cứu khoa học lĩnh vực khoa học cơ khí, với dự án mang tên “Thiết kế, chế tạo và thử nghiệm máy gieo hạt, gieo mầm tự động” được Hội đồng nghiên cứu khoa học các cấp đánh giá cao. Đề tài nghiên cứu khoa học của Đức đã đạt giải Nhì trong Cuộc thi khoa học, kỹ thuật dành cho học sinh THPT thành phố Hà Nội và giải ba Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học năm học 2016 – 2017 khu vực phía Bắc.

Phạm Quang Đức nhận giấy khen trong Cuộc thi khoa học kỹ thuật

cấp Quốc gia học sinh trung học năm học 2016 - 2017

Đức cho biết: em rất thích nghiên cứu và chế tạo cơ khí, lại được chứng kiến thành công “Máy thu hoạch rau mầm tự động” của hai anh chị khóa trước nên đã hình thành ý tưởng và quyết tâm cùng bạn thiết kế máy gieo hạt, gieo mầm. Chúng em mất 6 tháng để lắp ráp, hoàn thiện tại xưởng cơ khí của công ty TNHH máy nông nghiệp và khuyến nông Hà Nội (HAMCO). Trong quá trình chế tạo, Đức và người bạn của mình cũng gặp rất nhiều khó khăn, trở ngại, từ khâu thiết kế đến vận hành máy nhưng được sự hướng dẫn tận tình của thầy Nguyễn Đình Bang – Hiệu trưởng trường THPT Vân Tảo và các kỹ sư của công ty HAMCO sản phẩm máy gieo hạt, gieo mầm của Đức đã hoàn thành.

            Bên cạnh việc nghiên cứu khoa học, Đức còn là một lớp phó học tập gương mẫu, năng nổ, tích cực trong hoạt động của lớp, của trường. Về nhà, Đức cũng là một người con ngoan, thường xuyên giúp bố mẹ việc gia đình. Được thầy cô, bạn bè yêu mến và đánh giá là “Chăm ngoan, học giỏi, có triển vọng” nhưng khi được hỏi về dự định cho tương lại, Đức lại rất khiêm tốn chia sẻ: “Em chưa có nhiều dự định cho tương lai, em chỉ suy nghĩ là bây giờ cần học giỏi và tiếp tục với đam mê nghiên cứu, chế tạo”.

          Trong Lễ tổng kết năm học 2016 – 2017 vừa qua của THPT Vân Tảo, Đức là một trong số các học sinh tiêu biểu được khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong học tập và đam mê nghiên cứu khoa học./.

Ngọc Lâm

  Phóng sự ảnh

  Thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh