Hướng dẫn thực hiện pháp luật

Ứng dụng Thuế điện tử ETAX MOBILE dành cho cá nhân sử dụng trên thiết bị di động
Ngày đăng 09/12/2022 | 22:40  | View count: 1709

Cơ quan thuế xin gửi lời chào trân trọng và cảm ơn sự hợp tác của Người nộp thuế trong việc thực hiện nghĩa vụ thuế.

Với mục tiêu tạo điều kiện thuận lợi nhất để Người nộp thuế thực hiện tốt chính sách pháp luật thuế, ngành Thuế triển khai cung cấp ứng dụng Thuế điện tử dành cho cá nhân sử dụng trên thiết bị di động với tên gọi: eTax Mobile.

ETax Mobile hỗ trợ được những gì?

Với ứng dụng eTax Mobile, người nộp thuế có thể tra cứu các thông tin về nghĩa vụ thuế, thông tin đăng ký về mã số thuế cá nhân, nhận thông báo thuế, nộp thuế điện tử thông qua liên kết với tài khoản ngân hàng và sử dụng các tiện ích khác giúp tạo thuận lợi trong quá trình tìm hiểu thông tin trong lĩnh vực thuế, tính thuế. Trên nền tảng ứng dụng này, Tổng cục Thuế sẽ tiếp tục phát triển thêm nhiều dịch vụ khác trong tương lai.

Làm Thế nào để Sử dụng ETax Mobile?

Ứng dụng eTax Mobile hỗ trợ các thiết bị di động sử dụng hệ điều hành IOS phiên bản từ 9.0, Android phiên bản từ 4.1 trở lên. Để sử dụng, người nộp thuế tải phần mềm eTax Mobile tại kho ứng dụng của Apple Store hoặc Google Play và cài đặt lên thiết bị di động. Sau khi cài đặt ứng dụng, người nộp thuế đăng nhập ứng dụng bằng tài khoản giao dịch thuế điện tử đã đăng ký với cơ quan thuế.

Trường hợp chưa có tài khoản giao dịch thuế điện tử, người nộp thuế có thể đăng ký tạo tài khoản ngay trên ứng dụng eTax Mobile (tại màn hình Đăng nhập chọn chức năng “Đăng ký ngay”), hoặc qua Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế https://thuedientu.gdt.gov.vn/ (chọn Đăng ký tài khoản trong phần Cá nhân), điền thông tin đăng ký và gửi lên hệ thống:

- Trường hợp người nộp thuế chọn xác thực qua ngân hàng thì người nộp thuế đăng nhập bằng tài khoản đã được hệ thống gửi qua email, tin nhắn điện thoại của người nộp thuế (hiện Tổng cục Thuế đang phối hợp với các Ngân hàng triển khai việc xác thực tài khoản giao dịch thuế điện tử)

- Trường hợp người nộp thuế không chọn xác thực qua ngân hàng thì có thể đến cơ quan thuế bất kỳ, xuất trình CMND/CCCD để được cơ quan thuế kích hoạt tài khoản hoặc người nộp thuế có thể gửi Tờ khai đăng ký tài khoản giao dịch thuế điện tử thông qua tổ chức chi trả hoặc đội thuế liên phường, xã.

Sau khi nhận được mã kích hoạt trên hệ thống, ứng dụng sẽ tạo tài khoản và gửi cho người nộp thuế thông qua tin nhắn đến số điện thoại mà người nộp thuế đã đăng ký với cơ quan thuế.

Trong quá trình thực hiện, nếu có vướng mắc, người nộp thuế vui lòng liên hệ với cơ quan thuế gần nhất hoặc truy cập website https://hanoi.gdt.gov.vn để được hướng dẫn.