KINH TẾ ĐÔ THỊ

Khẩn trương có biện pháp chống ngập lụt tại Cụm Công nghiệp Hà Bình Phương
16/09/2024 | 19:00

Chiều ngày 16/9, Đồng chí Nguyễn Tiến Minh - Thành ủy viên Bí thư Huyện ủy, và đồng chí Bùi Công Thản - Phó Chủ tịch UBND huyện cùng một số các phòng ban chức năng huyện, lãnh đạo xã Liên Phương, cùng Công ty điện lực Thường Tín, Xí nghiệp thủy lợi Hồng Vân đã có buổi làm việc tại Cụm công nghiệp Hà Bình Phương, để nắm bắt, lắng nghe các đơn vị doanh nghiệp trao đổi về giải pháp khắc phục tình trạng ngập úng cục bộ tại Cụm công nghiệp Hà Bình Phương.

Đồng chí Nguyễn Tiến Minh - Thành ủy viên Bí thư Huyện ủy chủ trì hội nghị

Do ảnh hưởng bão số 3 và hoàn lưu bão, đã gây ngập úng nhiều ngày qua tại Cụm công nghiệp Hà Bình Phương. Một số nhà xưởng vẫn còn bị ngập úng trong nước, Tuyến đường trục chính của Cụm công nghiệp hiện không thể tiêu thoát, có điểm sâu nhất gần 1m nước. Nước ngập úng đã gây hỏng hóc máy móc, thiết bị, và sản phẩm của các doanh nghiệp, ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất. Có doanh nghiệp bị thiệt hại cả chục tỷ đồng. Hiện nay trong CCN Hà Bình Phương còn 10 doanh nghiệp chưa thể phục hồi sản xuất trở lại.

Đồng chí Bùi Công Thản - Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu ý kiến

Cụm công nghiệp Hà Bình Phương huyện Thường Tín được đầu tư xây dựng và đi vào hoạt động cách đây 17 năm (từ năm 2007), có 42 doanh nghiệp thuê mặt bằng sản xuất; hiện nay, hạ tầng kỹ thuật trong Cụm công nghiệp không còn phù hợp hiện trạng trong khu vực, nhất là hệ thống tiêu thoát nước, mỗi khi thời tiết mưa lớn là bị ngập nước, gây khó khăn cho hoạt động sản xuất của các đơn vị, doanh nghiệp.

Đơn vị quản lý CCN và một số chủ doanh nghiệp nêu ý kiến

Sau khi nghe đại diện Công ty Cổ phần đầu tư DIA (là đơn vị quản lý CCN Hà Bình Phương) và một số chủ doanh nghiệp trao đổi, bày tỏ nguyện vọng với Lãnh đạo huyện và đơn vị chủ quản Cụm công nghiệp. Về những khó khăn vướng mắc và thiệt hại do bị ngập úng, mong muốn đơn vị chủ quản sớm có giải pháp để chống úng ngập.

Phát biểu ý kiến chỉ đạo đồng chí Nguyễn Tiến Minh - Thành ủy viên Bí thư Huyện ủy đã chia sẻ với những khó khăn mà các đơn vị doanh nghiệp đang gập phải, đồng thời đề nghị Công ty cổ phần đầu tư DIA, trước mắt cần có biện pháp đầu tư bơm tiêu thoát nước, khẩn trương chống ngập úng trong Cụm công nghiệp, cùng với đó cấp đủ nước sạch và đảm bảo ổn định điện sản xuất, để các doanh nghiệp sớm phục hồi sản xuất trở lại, nhằm hạn chế thiệt hại kinh tế đối với các doanh nghiệp.

Các đồng chí lãnh đạo huyện trao tặng quà cho các doanh nghiệp và xã Liên Phương

Đồng chí Bí thư Huyện ủy giao UBND huyện, sẽ tổ chức hội nghị giữa các bên liên quan, gồm một số Sở ngành Thành phố, cùng đơn vị quản lý Cụm công nghiệp Hà Bình Phương, và đại diện một số doanh nghiệp trong Cụm Công nghiệp, để bàn giải pháp lâu dài, khắc phục triệt để tình trạng bị ngập lụt trong Cụm công nghiệp Hà Bình Phương.

Đồng chí Bí thư Huyện ủy cùng lãnh đạo Phòng kinh tế huyện đến nắm bắt tình hình ngập úng tại một số doanh nghiệp

Ngay sau hội nghị, đồng chí Nguyễn Tiến Minh - Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy đã đến động viên, kiểm tra công tác khắc phục tình trạng ngập úng tại một số doanh nghiệp trong cụm Công nghiệp Hà Bình Phương.

Tô Quý