KINH TẾ ĐÔ THỊ

Thường Tín di chuyển trên 4000 hộ dân để tránh lũ sông Hồng
11/09/2024 | 14:00

Trước tình hình nước lũ thượng nguồn đổ về, thời tiết tiếp tục mưa lớn kéo dài, lũ sông Hồng lên mức trên báo động 2, nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng, tài sản của Nhân dân, Nhà nước.

Toàn cảnh hội nghị

Sáng nay 11/9, tại Trụ sở xã Vân Tảo, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện Thường Tín Nguyễn Xuân Minh chủ trì cuộc Họp khẩn Ban chỉ huy PCTT&TKCN huyện, chỉ đạo các ban, ngành, các xã khu vực dọc đê sông Hồng thực hiện phương án di chuyển người dân đến khu vực an toàn trong ngày hôm nay.

Thống kê huyện Thường Tín sẽ di chuyển trên 3.000 hộ dân khu vực ảnh hưởng lũ sông Hồng cần phải thực hiện di chuyển đến nơi an toàn. Báo cáo tình hình ảnh hưởng lũ, Chủ tịch UBND xã Tự Nhiên Nguyễn Xuân Phiến cho biết, xã có 3.271 hộ với 8.868 nhân khẩu thuộc diện phải di chuyển, trong buổi sáng xã đã di chuyển 22 hộ với 74 nhân khẩu khu vực ngoài đê và nơ an toàn. Xã tiếp tục phối hợp với xã Thư Phú, Vân Tảo bố trí khu vực tạm thời cho nhân dân di chuyển tránh lũ sông Hồng.

Các đại biểu xã phát biểu

Bí Thư Đảng ủy xã Ninh Sở Uông Đình Hưng cho biết, xã Ninh Sở có 584 hộ, với 2072 nhân khẩu thuộc diện phải di dời, xã có phương án sử dụng 4 nhà văn hóa, 3 trường học và 3 Nhà thờ cùng với đó là một số nhà xưởng để người dân sử dụng tránh lũ.  

Còn xã Hồng Vân có 270 hộ với 1000 nhân khẩu cần phải di dời tránh lũ, xã đã xây dựng phương án di chuyển dân tại chỗ, sử dụng các Nhà văn hóa, Trường học làm nơi tránh lũ cho người dân.

Tại xã Thống Nhất có khoảng 182 hộ với 563 nhân khẩu càn thực hiện di chuyển tránh lũ. Tại xã Chương Dương có 35 hộ với 150 nhân khẩu nằm trong diện di chuyển, xã chủ động phương án di chuyển người dân tránh lũ ngay tại địa phương…

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Nguyễn Xuân Minh – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện yêu cầu các ban ngành, đoàn thể huyện cùng vào cuộc, chùng tay với các xã thực hiện việc di chuyển người, và tài sản đến khu vực an toàn, trong đó ưu tiên việc di chuyển trước đối với người già, trẻ em. Lực lượng công an cần đảm bảo ATNT, bảo vệ tài sản cho người dân vùng lũ khi đã di chuyển lên khu vực mới. Cùng vơi đó các ngành huyện và các xã nơi bố trí tiếp nhận người dân vùng lũ đến ở, cần đảm bảo đầy đủ điện nước, thuốc men y tế, các nhu yếu phẩm sinh hoạt, đảm bảo an ninh trật tự… để Nhân dân yên tâm tránh lũ.

“Cuối giờ chiều nay 11/9, các xã phải hoàn thành việc thực hiện việc di dời người dân trong khu vực nguy hiểm có nguy cơ bị ảnh hưởng lũ sông Hồng”- đồng chí Nguyễn Xuân Minh, Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh.

Một số hình ảnh trên địa bàn: 

Tô Quý