CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH, CHUYỂN ĐỔI SỐ, ĐỀ ÁN 06

Huyện Thường Tín tập huấn công tác cải cách hành chính năm 2024
29/10/2024 | 20:01

Chiều ngày 29/10/2024, UBND huyện tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác cải cách hành chính năm 2024 cho các đồng chí là lãnh đạo, cán bộ phụ trách một cửa, cải cách hành chính của các phòng, ban, ngành huyện và các xã, thị trấn theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến tới điểm cầu 29 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Giảng viên lớp tập huấn

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe Thạc sỹ Nguyễn Thị Yến, giảng viên Khoa Khoa học liên ngành, Học viện hành chính Quốc gia, truyền đạt chuyên đề: “Quan điểm chỉ đạo và yêu cầu của UBND thành phố về công tác cải cách hành chính. Những điểm mới trong công tác cải cách hành chính năm 2024” và chuyên đề “Phân tích và đánh giá Chỉ số PAR Index, SIPAS, PAPI - những vấn đề đặt ra, bài học kinh nghiệm và giải pháp”.

Đại biểu dự tập huấn

Cũng tại buổi tập huấn, hội nghị đã dành thời gian cho các đại biểu tiến hành thảo luận, trao đổi về những vấn đề vướng mắc, bất cập và kiến nghị đề xuất trong công tác cải cách hành chính, nâng cao hiệu quả quản trị và hành chính công, nhất là những vấn đề liên quan đến hoạt động của Bộ phận một cửa; chất lượng của Cổng dịch vụ công trực tuyến,… Các ý kiến đều được báo cáo viên kịp thời giải đáp trực tiếp tại hội nghị.

Tiếp đó, đồng chí Nguyễn Đức Thịnh, HUV, phó trưởng phòng Nội vụ huyện đã hướng dẫn cách thức thực hiện phiếu khảo sát hài lòng về sự phục vụ hành chính cho hộ gia đình, cá nhân tổ chức đánh giá huyện qua trang thông tin cải cách hành chính nhà nước thành phố Hà Nội https://caicachhanhchinh.hanoi.gov.vn/

Lớp tập huấn được triển khai trực tiếp và trực tuyến tới các xã, thị trấn

Qua hội nghị tập huấn đã giúp cho cán bộ, công chức, viên chức trang bị thêm các kỹ năng, kinh nghiệm trong công tác cải cách hành chính; xây dựng chính quyền số. Đồng thời xác định được các vấn đề còn tồn tại, giải pháp nâng cao chỉ số cải cách hành chính, chỉ số đo lường sự hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với chất lượng cung cấp dịch vụ công, chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh.

Tin: Phương Thanh, Ảnh: Mai Anh