Chế độ, chính sách mới

Cảnh báo tình trạng giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế để thực hiện hành vi lừa đảo người nộp thuế
Publish date 10/04/2024 | 17:02  | View count: 57

Trong thời gian vừa qua, ngành Thuế nói chung và Cục Thuế Thành phố Hà Nội nói riêng đã liên tục tuyên truyền và đưa ra cảnh báo về tình trạng giả danh cán bộ thuế, cơ quan Thuế để thực hiện hành vi lừa đảo người nộp thuế nhưng vẫn có trường hợp mắc bẫy các đối tượng này đặc biệt trong giai đoạn tháng cao điểm quyết toán thuế.

Thực tế trên địa bàn thành phố Hà Nội tại quận Thanh Xuân, Bắc Từ Liêm, khu vực Thạch Thất – Quốc Oai, huyện Đông Anh, …đã xuất hiện các đối tượng lừa đảo mạo danh cán bộ thuế, giả mạo cơ quan thuế để tiếp cận tới người nộp thuế đã được ngăn chặn kịp thời. Việc mạo danh, giả danh nêu trên là những hành vi trái pháp luật, lợi dụng danh nghĩa cán bộ, công chức thuế, cơ quan thuế các cấp và các cơ quan chức năng để trục lợi cá nhân, lừa đảo người nộp thuế…, hành vi này đã và đang gây thiệt hại, làm cản trở hoạt động sản xuất kinh doanh và tài sản của tổ chức, doanh nghiệp, hộ, cá nhân kinh doanh, gây tổn hại đến uy tín, hình ảnh của cán bộ công chức của cơ quan thuế.

Cục Thuế TP Hà Nội đã và đang phối hợp tích cực với các lực lượng chức năng để quyết liệt đấu tranh, phát hiện và xử lý các đối tượng phạm tội này. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là mỗi người dân cần nâng cao tinh thần cảnh giác, thận trọng trước các tình huống. Khi nhận các cuộc điện thoại nghi ngờ là giả mạo, người dân cần bình tĩnh trước các thông tin kể cả đối với thông tin có tính chất tạo áp lực đe dọa. Người nộp thuế không nên vội vàng cung cấp thông tin cá nhân qua điện thoại, email, không làm theo hướng dẫn cài đặt các ứng dụng, đường link giả mạo và cần thông báo ngay cho cơ quan Công an địa phương để được hỗ trợ và tư vấn.Cục Thuế TP Hà Nội đề nghị người nộp thuế trên địa bàn thành phố nâng cao ý thức, trách nhiệm, nghiêm túc chấp hành các quy định pháp luật về thuế.

Cục Thuế TP Hà Nội khuyến cáo và đề nghị người nộp thuế: Các tổ chức, doanh nghiệp, hộ kinh doanh, cá nhân liên hệ trực tiếp tới cơ quan thuế quản lý đơn vị hoặc gọi đến danh sách số điện thoại chính thống của Cục Thuế TP Hà Nội được niêm yết trên website  https://hanoi.gdt.gov.vn để phản ảnh và được hỗ trợ kịp thời.

Chi cục Thuế khu vực Thường Tín – Phú Xuyên kính gửi  Thư gửi người nộp thuế về việc cảnh báo tình trạng giả danh cán bộ thuế, cơ quan Thuế để thực hiện hành vi lừa đảo Người nộp thuế.

Chi cục Thuế khu vực Thường Tín – Phú Xuyên