KỶ NIỆM 70 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG HUYỆN THƯỜNG TÍN VÀ GIẢI PHÓNG THỦ ĐÔ
Được sự quan tâm của thành phố và huyện, Bệnh viện đa khoa huyện Thường Tín đã được xây mới, đưa vào sử dụng. Cán bộ, viên chức Bệnh viện đang nỗ lực từng ngày để mang đến những dịch vụ khám chữa bệnh tốt hơn, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng cao của người dân.
Bệnh viện đa khoa huyện Thường Tín được khởi công xây mới vào tháng 12/2020. Sau gần 4 năm xây dựng, đến ngày 22/4/2024, cơ sở mới của Bệnh viện chính thức mở cửa khám chữa bệnh cho người dân. Bệnh viện được đầu tư xây dựng theo tiêu chuẩn bệnh viện hạng II, quy mô 300 giường bệnh, đáp ứng yêu cầu khám chữa bệnh cho khoảng 800 lượt bệnh nhân/ngày. Hiện nay, cơ sở vật chất của Bệnh viện gồm 01 khối nhà chính 9 tầng, 01 khối nhà kỹ thuật 04 tầng và các công trình phụ trợ đang được hoàn thiện.
Ảnh: Hướng dẫn bệnh nhân lấy phiếu khám bệnh qua hệ thống quản lý phần mềm
Để đảm bảo công tác khám chữa bệnh, đồng thời với việc chuyển trang thiết bị sẵn có về cơ sở mới, bệnh viện cũng được quan tâm đầu tư nhiều trang thiết bị, máy móc đồng bộ, hiện đại phục vụ việc chẩn đoán và điều trị như: siêu âm màu, chụp CT-Scaner, X-quang kỹ thuật số, máy điện tim, máy nội soi, máy chạy thận … Ngoài ra, Bệnh viện còn thực hiện nhiều đợt tập huấn, nâng cao trình độ chuyên môn, chuyên khoa, chuyển giao công nghệ chẩn đoán và điều trị bệnh…
Cơ sở vật chất và trang thiết bị hiện đại là phương tiện hỗ trợ tích cực cho công tác khám chữa bệnh nhưng nhân lực mới là yếu tố đóng vai trò quyết định trực tiếp đến chất lượng công tác khám chữa bệnh. Nhận thức sâu sắc vấn đề này, Bệnh viện đa khoa huyện Thường Tín đang nỗ lực xây dựng phát triển đội ngũ cán bộ, thầy thuốc “giàu y đức, giỏi y thuật”, tạo đột phá về chuyên môn, xác định đây là giải pháp trước mắt, đồng thời là chiến lược lâu dài.
Đến nay, Bệnh viện có 269 cán bộ, viên chức được chuẩn hóa về chất lượng theo từng vị trí công tác. Để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, ngoài việc coi trọng tạo môi trường thuận lợi để đội ngũ thầy thuốc phát huy tài năng, sáng tạo, Bệnh viện chú trọng kết hợp chặt chẽ quy hoạch đào tạo, bồi dưỡng với bố trí sử dụng nhân lực trong từng khoa. Đa dạng hình thức đào tạo, bồi dưỡng, lấy bồi dưỡng tại chỗ là chủ yếu theo phương châm: cấp trên bồi dưỡng cấp dưới, thầy thuốc giỏi, có kinh nghiệm, trình độ chuyên môn cao bồi dưỡng cho cán bộ, nhân viên ít kinh nghiệm, tay nghề hạn chế. Đồng thời, xây dựng kế hoạch phối hợp, mời chuyên gia, bác sĩ giỏi từ các bệnh viện lớn đến tập huấn, chuyển giao kỹ thuật chuyên môn, phổ biến kinh nghiệm… Mặt khác, để tiếp cận, theo kịp sự phát triển của y học hiện đại, Bệnh viện lựa chọn, cử cán bộ đi đào tạo chuyên sâu. Đến nay, Bệnh viện có 58 bác sĩ, trong đó có 07 bác sĩ chuyên khoa II, 20 bác sĩ chuyên khoa I, 03 thạc sĩ. Bệnh viện đã đảm đương được một số kỹ thuật phức tạp trong điều trị nội khoa, ngoại khoa; thực hiện được nhiều kỹ thuật vượt tuyến. Đội ngũ nhân viên kỹ thuật có tay nghề, khai thác, sử dụng thành thạo các trang thiết bị thế hệ mới về chẩn đoán hình ảnh, xét nghiệm, siêu âm...
Ảnh: Bệnh viện đa khoa huyện Thường Tín khai trương phòng khám theo yêu cầu
Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, áp dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, tăng sự thuận lợi khi tiếp cận dịch vụ, giảm các thủ tục hành chính, hướng tới sự hài lòng của người bệnh, Bệnh viện tiếp tục triển khai phần mềm quản lý khám chữa bệnh, đón tiếp nhân dân đến khám và kiểm tra sức khỏe bằng hệ thống lấy số tự động, thực hiện khám chữa bệnh bằng phần mềm áp dụng công nghệ lưu trữ hệ thống đám mây. Lưu trữ toàn bộ lịch sử khám của bệnh nhân, giúp bác sỹ biết thông tin về bệnh lý của người bệnh, để khám chữa bệnh được chính xác và hiệu quả. Tiếp tục triển khai phần mềm quản lý hình ảnh (PACS), phần mềm quản lý xét nghiệm (LIS) về quản lý xét nghiệm.
Cùng với đó, Bệnh viện quan tâm xây dựng môi trường làm việc lành mạnh, minh bạch, kỷ cương, dân chủ. Lãnh đạo Bệnh viện chủ động phối hợp với các đơn vị hoàn thiện khuôn viên, cổng chính của bệnh viện để tạo môi trường, cảnh quan, với tiêu chí “Xanh - sạch - đẹp”. Và tổ chức thực hiện hiệu quả 5S “Sàng lọc - sắp xếp - sạch sẽ - săn sóc - sẵn sàng” tại các khoa phòng để đổi mới phong cách thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng đến sự hài lòng của người bệnh.
Quyết tâm và nỗ lực không ngừng của Ban lãnh đạo cùng tập thể cán bộ nhân viên Bệnh viện đã bước đầu nhận được những tín hiệu phản hồi tích cực từ phía người bệnh và người nhà bệnh nhân. Ngày 10/07/2024, Bệnh viện đã chính thức khai trương Phòng khám yêu cầu với mong muốn mang lại chất lượng dịch vụ và cơ sở vật chất tốt nhất, đáp ứng yêu cầu về chăm sóc sức khỏe và khám chữa bệnh của người dân.
Ngọc Đại