CHỉ đạo điều hành

Thực hiện Chương trình Sữa học đường: cải thiện tình trạng dinh dưỡng cho lứa tuổi vàng
Ngày đăng 24/09/2018 | 09:31  | View count: 1859

Ngày 8/7/2016, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam ký Quyết định số 1340/QĐ-TTg phê duyệt Chương trình Quốc gia Sữa học đường cải thiện tình trạng dinh dưỡng, góp phần nâng cao tầm vóc và thể lực học sinh mẫu giáo, tiểu học. Chương trình quan tâm đặc biệt đến sự đầu tư vào “lứa tuổi vàng” từ 2 - 12 tuổi, nhất là trẻ từ 2 tuổi vừa rời dòng sữa mẹ thì sữa học đường là nguồn bổ sung dinh dưỡng quan trọng bởi khoa học đã chứng minh ở lứa tuổi này, trẻ phát triển 86% thể chất, chiều cao, trí tuệ của một đời người.

 

Tại nhiều quốc gia trên thế giới như Nhật Bản, Thái Lan, Hàn Quốc, Anh, Mỹ… chương trình Sữa học đường được triển khai từ rất sớm, giúp phát triển thể lực, tầm vóc của nhiều thế hệ và tạo thói quen sử dụng sữa hàng ngày cho trẻ em. Trong khi đó, tại Việt Nam, chỉ khoảng 30% dân số biết và có thói quen tiêu dùng sữa, các sản phẩm từ sữa. Trong số 30% dân số sử dụng sữa thì trẻ em - thế hệ tương lai của đất nước, nguồn lực chính của xã hội - cũng chỉ chiếm xấp xỉ 30%. Tỷ lệ trẻ em huyện Thường Tín bị còi xương, suy dinh dưỡng, thiếu máu vẫn ở mức cao, trong đó tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng thể thấp còi đang ở mức 16.7%.

Với tình trạng thể chất thấp kém như vậy, mỗi ngày chậm triển khai cho trẻ uống Sữa học đường là một ngày để lỡ cơ hội phát triển của trẻ. Chương trình Đề án Sữa học đường được triển khai thực hiện trên địa bàn huyện Thường Tín nhằm mục tiêu sau:

  1. - Cải thiện nhanh chóng tình trạng dinh dưỡng, cân nặng, chiều cao và trí tuệ cho trẻ thuộc “lứa tuổi vàng” là trẻ em mẫu giáo và tiểu học thông qua hoạt động cho trẻ em uống sữa hàng ngày.

  2. - Cung cấp và bổ sung đầy đủ các vi chất dinh dưỡng quan trọng cho sự phát triển toàn diện của trẻ, góp phần giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng, tỷ lệ thiếu vi chất dinh dưỡng, nâng cao tầm vóc, thị lực của trẻ em.

  3. - Nâng cao nhận thức của cộng đồng, cha mẹ, người  chăm sóc trẻ về tầm quan trọng của dinh dưỡng đối với sự phát triển toàn diện của trẻ em, đặc biệt là bữa ăn học đường và sử dụng các sản phẩm sữa phù hợp theo nhóm tuổi.

Chương trình Sữa học đường cải thiện tình trạng dinh dưỡng góp phần nâng cao tầm vóc trẻ em mẫu giáo và học sinh tiểu học, thể hiện sự ưu việt, tính nhân văn với những mục đích ý nghĩa hết sức tốt đẹp. Chính vì thế, Ban chỉ đạo triển khai thực hiện Đề án Sữa học đường trên địa bàn huyện Thường Tín kêu gọi cấp ủy, chính quyền, các ban ngành đoàn thể, nhà trường, các bậc cha mẹ học sinh hãy vì tương lai tốt đẹp của con em mình, vì tương lai của đất nước hãy cùng chung tay để thực hiện một cách có hiệu quả nhất Đề án này.

VP

  Phóng sự ảnh

  Thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh