CHỉ đạo điều hành

Ngân hàng CSXH huyện: Hiệu quả từ các điểm giao dịch xã, thị trấn
Ngày đăng 24/04/2018 | 13:49  | View count: 3547

Để thực hiện tốt các chính sách ưu đãi của Nhà nước, hơn 10 năm qua, các điểm giao dịch của Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện Thường Tín luôn chủ động phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, các tổ chức đoàn thể cơ sở thực hiện tốt việc giúp đỡ hộ nghèo và các đối tượng chính sách tiếp cận với các nguồn vốn ưu đãi để đầu tư sản xuất, chăn nuôi hiệu quả.

Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện Thường Tín triển khai thực hiện các điểm giao dịch tại các xã, thị trấn từ năm 2007. Hiện nay, toàn huyện có 29 điểm giao dịch tại các xã, thị trấn. Hoạt động tại các điểm giao dịch được thực hiện nghiêm túc theo đúng thời gian quy định. Tại các điểm giao dịch xã, thị trấn Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện thực hiện cho vay, thu nợ, thu lãi, triển khai các chính sách mới, giao ban với các đoàn thể, tổ, nhóm vay vốn và họp với lãnh đạo xã giải quyết các trường hợp đặc biệt để tìm giải pháp phát huy tốt nhất hiệu quả nguồn vốn chính sách.

 Điểm giao dịch tại UBND xã Nhị Khê

 Các điểm giao dịch, nhờ sự hỗ trợ an ninh của lực lượng công an xã nên luôn bảo đảm an toàn về người và tài sản trong quá trình giao dịch. Từ đó, tạo thuận lợi cho người nghèo, đối tượng chính sách được phục vụ một cách tận tình, an toàn như giao dịch tại trụ sở của Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện. Các điểm giao dịch tại xã, thị trấn hoạt động với thời gian cụ thể từ 8h30 đến 11h các ngày chẵn trong tháng. Chính điều đó đã tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ Ngân hàng cũng như người dân đến giao dịch đảm bảo về thời gian. Chính nhờ hoạt động hiệu quả của các điểm giao dịch tại xã, thị trấn, nên đến hết ngày 31/3/2018, tổng dư nợ cho vay các chương trình của Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện Thường Tín là 282,147 tỷ đồng, đạt 99% kế hoạch đề ra.

 Các điểm giao dịch đã giúp người dân tiếp cận được các nguồn vốn ữu đãi dễ dàng hơn

Thông qua hoạt động của các điểm giao dịch tại xã, thị trấn, Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện Thường Tín đã đưa đồng vốn tín dụng chính sách đến tận tay người nghèo và các đối tượng chính sách một cách nhanh nhất, hạn chế được tiêu cực phát sinh trong  hoạt động cho vay ưu đãi; đồng thời tiết giảm được chi phí đi lại cho người dân, tạo điều kiện cho người dân được tiếp cận và làm quen với các dịch vụ Ngân hàng. Đồng thời, thông qua đó, cán bộ Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện được đào tạo thực tiễn, trau dồi kiến thức chuyên môn nghiệp vụ và kỹ năng giải quyết công việc, tạo ra một môi trường đào tạo thực tiễn toàn diện, nâng cao kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm viêc, phối kết hợp nhịp nhàng với chính quyền địa phương, các tổ chức đoàn thể. Không những thế, thông qua hoạt động này, Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện cũng đã cung cấp dịch vụ tiết kiệm cho người nghèo và các đối tượng chính sách xã hội ngay tại nơi cư trú. Từ đó, nhiều người dân trên địa bàn huyện có điều kiện phát triển sản xuất, vươn lên thoát nghèo.

Bà Vũ Thị Thanh Hương – Giám đốc NHCSXH huyện Thường Tín chia sẻ: Thời gian tới, Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện Thường Tín tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động các điểm giao dịch cố định tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

 

Xuân Tiến

  Phóng sự ảnh

  Thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh